Fįlkaoršan ( eša žakklęti žjóšar)

Eftir yfirreiš mķna um bloggiš ķ dag žį fór ég einhverra hluta vegna aš velta fyrir mér hvaš ég žarf aš afreka ķ lķfinu til aš öšlast žakklęti Ķslensku žjóšarinnar og žį fį leyfi til aš kalla mig: Handhafa hinnar ķslensku Fįlkaoršu.

Nś vil ég byrja į aš gera smį jįtningu af žvķ ég vil ekki vera meš einhverja uppgeršar hęversku. Mér finnst gott aš fį višurkenningar og veršlaun. Mér finnst gott aš hafa žaš į tilfinningunni aš fólk meti mig og žaš sem ég geri. Ekki verra ef menn telja verk mķn til afreka. Og hvaš getur veriš meiri višurkenning en klapp į bakiš frį samferšar og samtķšarmönnum sķnum fyrir vel unnin störf, ég bara spyr ?

Til aš komast aš žvķ hvaš ég žarf aš gera til aš öšlast višurkenningu fleiri en minna nįnustu ( ömmu, krakkanna minna eša hundsins ) taldi ég liggja beinast viš aš fletta upp į vef forsetaembęttisins og lesa mér til um Fįlkaoršuna. Žar stendur ķ 1. grein svohljóšandi:

Oršunni mį sęma innlenda einstaklinga eša erlenda fyrir vel unnin störf ķ žįgu žjóšarinnar, einstakra žjóšfélagshópa eša landshluta, eša ķ žįgu mikilvęgra og góšra mįlefna į Ķslandi eša į alžjóšavettvangi.

Ķ 4. grein stendur

Oršunefndin gerir tillögur til stórmeistarans um veitingu oršunnar.

Stórmeistari getur, er honum žykir hlżša, veitt oršuna įn tillagna oršunefndar.

Žegar ķslenskur rķkisborgari er sęmdur oršunni skal įvallt skżra opinberlega frį žvķ hverjir sérstakir veršleikar hafa gert hann veršan sęmdarinnar.

Aš auki getur hver sem er sent oršunefnd tillögu aš oršuveitingu samkvęmt žvķ sem stendur į sķšunni

Ok. Hvaš getur svona mešaljón eins og ég gert til aš uppfylla žessi skilyrši ?

Nęsta skref var žį aš fara ķ yfirlit yfir oršuhafa sķšustu įra ( 1996 til 2010 nįnar tiltekiš ) og sjį į žeirri upptalningu hvaš menn ( og konur ) hefšu sér til įgętis unniš aš žau ęttu skiliš žakklęti heillar žjóšar. Žar kom żmislegt fróšlegt fram og žį er ég ekki aš tala um einstaka barnanķšing sem žar žvęlist óvart inn og krumpar stķlinn į žessari annars viršulegu upptalningu fólks sem žjóšin sér įstęšu til aš žakka sérstaklega.

Til dęmis komst ég aš žvķ aš mešal žeirra sem hlotiš hafa Hina ķslensku Fįlkaoršu eru mešal annarra ķžróttamenn, myndlistamenn, prófessorar, stjórnarformenn, rįšherrar, biskupar ( jįjį ég veit ) lęknar, bśfjįrfręšingar, formenn żmissa félagasamtaka, verslunarstjórar, skjalaveršir og svo mętti lengi telja. Ekki er sķšur forvitnilegt aš sjį fyrir hvaš öllu žessu fólki er žakkaš. Žaš er til dęmis eftirtektarvert hve margir rįšherrar og fleiri opinberir embęttismenn hafa veriš ósķnkir į tķma sinn ķ starfi og veriš duglegir aš męta ķ vinnuna sķna, landi og žjóš til heilla svo ekki sé minnst į alla ķžrótta og listamennina sem hafa af óeigingirni neitaš sér um venjulegt lķf og daglaunavinnu til aš geta boriš hróšur žjóšar sinnar sem vķšast. Öšrum eru žökkuš störf į vettvangi félags og ęskulżšsmįla, varšveislu menningarveršmęta, bankastjórum fyrir bankastörf, kennurum kennslustörf, bęndum fyrir bśstörf og svo framvegis. Allt mikiš öndvegisfólk og vel aš žessari višurkenningu komiš. Žaš eru reyndar ekki margar hśsmęšur žarna eša žį verkafólk eša sjómenn, stöku skipstjóri reyndar en engir hįsetar, netamenn hvaš žį kokkar en žaš er sjįlfsagt ekkert aušvelt aš męla framlag žessa fólks til žjóšarhags sérstaklega enda hefur žaš aldrei veriš til sišs hér į landi aš hampa žvķ žó konur ali upp börn og žvoi bleyjur eša sjómenn leggi lķf sitt og limi aš veši įsamt fjarvistum frį fjölskyldum sķnum. Žaš žarf klįrlega eitthvaš meira til aš öšlast žakklęti žjóšarinnar.

Erlendum rķkisborgurum er einnig veitt žessi orša og mį žeirra į mešal telja hershöfšingja, prótokollstjórar, hśsmunaverši, hiršmeyjar, rķkismarskįlka, gagnrżnendur, sįlfręšinga, hagsżslustjórar įsamt miklu fleira af ešalbornu og hįttsettu fólki sem of langt mįl yrši upp aš telja.

Sjįlfur hef ég żmislegt unniš bęši til sjós og lands, kann żmislegt og veit margt en er ekki mjög góšur ķ neinu og veit minnst af žvķ sem ég žyrfti aš vita.

Į ég einhvern möguleika į aš komast ķ žennan frķša flokk sem meš lķfi sķnu og eftirbreytni hefur skipaš sér į bekk Ķslands bestu sona og dętra ?

Tęplega. Eftir žvķ sem ég les ofanritaš oftar yfir veršur mér ę ljósara aš lķkurnar į žvķ eru hverfandi. Ég er og verš ekki erlendur hershöfšingi eša hiršmey, er ekki prestvķgšur svo ekki verš ég biskup og trślega er ég bśinn aš missa af lestinni ķ pólitķkinni svo varla verš ég rįšherra héšan af.

Sennilega ętti ég aš vera bara žakklįtur fyrir aš konan og krakkarnir vilja hafa mig į heimilinu og aš einhver vill yfir höfuš hafa mig ķ vinnu og svona almennt reyna aš komast ķ gegnum daginn įn žess aš verša mér og mķnum til minnkunnar. 

Svo finnst ömmu og hundinum ég vera frįbęr.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gunnar Heišarsson

Skemmtileg samantekt.

Mér finnst žó mikilvęgari trś og elska fjöslydunnar en einhver višurkennig frį žjóšinni eša forseta. Trś og traust hundsins mķns er žó sennilega mikilvęgust, ég veit aš hśn er fölskvalaus.

Gunnar Heišarsson, 28.8.2010 kl. 08:33

2 Smįmynd: Heimir Tómasson

Einnig mį žess geta aš ef aš žś lķtur til baka - ž.e.a.s lengra aftur ķ tķmann - žį tókst nś einhverri rįšskonunni ķ einhverju sendirįšinu aš nęla sér ķ fįlkann (ég sį žetta einhverntķmann žegar ég fletti mig ķ gegnum žessa langloku.). Svo žetta er kannski spurning um aš setja upp grillhanskana og bjóša hinu opinbera žjónustu sķna.

Ef žś yršir svo póstašur til Rśsslands eša eitthvaš įlķka žį er mįliš ķ höfn       

Heimir Tómasson, 28.8.2010 kl. 16:17

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Hjalti Tómasson

Höfundur

Hjalti Tómasson
Hjalti Tómasson
Höfundur er þröngsýnn og gamaldags miðaldra kótelettukarl sem saknar daganna þegar ekkert sjónvarp var á fimmtudögum og enginn hafði vit á fótbolta nema Bjarni Fel.

Fęrsluflokkar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 10
  • Frį upphafi: 501

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 10
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband